2024 SEIKO Prospex Speedtimer Solar Chronograph

BY METROSOCIETY

  • 15 มิถุนายน 2567
  • 8,337

ในปี 1960 ไซโกได้เปิดตัวนาฬิกาที่มาพร้อมฟังก์ชันการจับเวลาอันเที่ยงตรงมีความแม่นยำสูงด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย แสดงศักยภาพสูงสุดเป็นที่ประจักษ์บนเวทีการแข่งกีฬาระดับโลก โดยสิ่งสำคัญที่ทำให้กลุ่มนาฬิกาจับเวลาประสบความสำเร็จนั้นคือ นวัตกรรมกลไกใหม่ของ ไซโกอย่าง Heart-shaped cam ที่มีความเที่ยงตรงสูงในการจับเวลา ทั้งฟังก์ชันการหยุดและการเริ่มจับเวลาใหม่ จนในปี 1969 ไซโก จึงเปิดตัวนาฬิกา Seiko Speedtimer ขึ้น กลายเป็นกลไกโครโนกราฟอัตโนมัติชุดแรกของโลก ที่ผ่านการพัฒนาปรับปรุงให้การจับเวลาของนาฬิกาข้อมือมีความแม่นยำขึ้น

 

 

เปิดศักราชใหม่ในปี 2024 Seiko Prospex Speedtimer ยังคงสร้างสรรค์ผลงานนาฬิกาข้อมือคอลเลคชั่นใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ ไซโก ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ชื่นชอบความสปอร์ตของรูปลักษณ์ของนาฬิกาโครโนกราฟ และกีฬาที่เกี่ยวกับความเร็วที่ผสานรูปโฉมสุดคลาสสิค โดยส่วนของหน้าปัดนั้นได้ต้นแบบมาจากนาฬิกาจับเวลาปี 1969 บอกเล่าถึงความแม่นยำและความมีประสิทธิภาพขั้นสูงของนาฬิกาจับเวลาจาก Seiko และในครั้งนี้ไซโกได้นำเสนอ 3 คอลเลคชั่นใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันรถคลาสสิค ซึ่งนอกจากจะเป็นกีฬาแห่งความเร็วแล้ว ยังเป็นพื้นที่โชว์ความสวยงามคลาสสิคของยนตรกรรมระดับตำนาน พร้อมด้วยสมรรถนะที่ล้ำสมัยเหนือกาลเวลา

 

Seiko Prospex Speedtimer Solar Chronograph รหัส SSC939P โดดเด่นด้วยขอบตัวเรือนสีน้ำเงิน ตัดกับพื้นหน้าปัดแบบซันเรย์สีดำ แมตช์เข้ากับสายสเตนเลสสตีลสีซิลเวอร์ มอบลุคที่เรียบง่าย สุภาพ ทรงพลัง และน่าเชื่อถือ ตัวแทนของรถคลาสสิคในการแข่งขัน Grand Tourer หรือ Gran Turismo ในภาษาอิตาลี เป็นการแข่งขันความเร็วของรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการขับขี่ความเร็วสูงในระยะทางไกล ความหรูหราที่ผสมผสานสมรรถนะ ความสะดวกสบาย และการใช้งานจริงเข้าด้วยกัน โดยรูปแบบที่พบมากที่สุดในการแข่งขัน GT นี้คือ รถคูเป้ 2 ประตูวางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง มีทั้งแบบ 2 ที่นั่งหรือแบบ 2+2

 

 

Seiko Prospex Speedtimer Solar Chronograph รหัส SSC941P นาฬิกาลุคสปอร์ตโฉบเฉี่ยวที่มาพร้อมกับคู่สีที่ตัดกันอย่างลงตัวของพื้นหน้าปัด และขอบหน้าปัดสีดำที่เดินเส้นสีทองตัดขอบอย่างสวยงาม ลงตัว และเปล่งประกาย ปิดท้ายด้วยสีเยลโล่โกลด์ของเม็ดมะยม และปุ่มโครโนกราฟทั้ง 2 แมตช์เข้ากับสายสเตนเลสสตีลสีซิลเวอร์ ให้ลุคลักซูรีสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบ ด้วยแรงบันดาลใจจากรถแข่งจากสนามเซอร์กิต (Circuit) รถที่มีความปราดเปรียวสูง มีลุคจัดจ้านโดดเด่น และมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อสนามแข่งโดยเฉพาะ ในระดับความเร็วที่แม้แค่กระพริบตาก็สามารถพลาดโมเมนต์สำคัญได้โดยง่าย

 

Seiko Prospex Speedtimer Solar Chronograph รหัส SSC943P นาฬิกาสไตล์สปอร์ตวินเทจ ที่ผสานรูปลักษณ์ของหน้าปัดสีแชมเปญที่ตัดกับหน้าปัดย่อยสีดำ และขอบตัวเรือนสีเขียวเข้ม มอบความรู้สึกคลาสสิคได้อย่างน่าหลงใหล พร้อมตอกย้ำอารมณ์วินเทจด้วยการแมตช์เข้ากับสายหนังสีดำคัตติ้งเนี๊ยบ เสมือนแต่ละส่วนประกอบของนาฬิกาจำลองมาจากรถคลาสสิคที่ใช้ประลองความเร็วในการแข่ง Racing Car เป็นรถสีดาร์คกรีนที่ปราดเปรียว มีความคล่องตัวสูง ที่มาพร้อมกับเบาะที่นั่งสีสว่าง ให้อารมณ์วินเทจของยุค 60-70 ร่วมกับพวงมาลัยที่หุ้มด้วยหนังแบบแมตต์สีดำ ช่วยให้ควบคุมการขับขี่ได้ตามต้องการ เป็นการแข่งประชันความเร็วของรถคลาสสิคที่สร้างความเร้าใจได้มากกว่าการแข่งรถ แต่ยังได้ยังได้ชมความสวยงามของดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์จากรถคลาสสิค และโชว์สมรรถนะของเครื่องยนต์ของแต่ละคันอีกด้วย

 

Seiko Prospex Speedtimer Solar Chronograph รหัส SSC939P สนนราคาเรือนละ 34,000 บาท
Seiko Prospex Speedtimer Solar Chronograph รหัส SSC941P สนนราคาเรือนละ 35,000 บาท
Seiko Prospex Speedtimer Solar Chronograph รหัส SSC943P สนนราคาเรือนละ 33,000 บาท

จัดจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ไซโก บูติก เซ็นทรัลแกรนด์พระราม 9, เคาท์เตอร์ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้า, ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาไซโกอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ  และช่องทางออนไลน์ที่ Seiko Boutique Online: https://www.seikoboutiquethailand.com/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

FB : Seiko Club by Seiko Thailand
Youtube Channel : Seiko Club by Seiko Thailand
IG : Seiko_Thailand
Line : @Seiko_Thailand
TikTok : @Seikoclubthailand
Website : https://www.seikowatches.com/th-th/

#SpeedTimer #Chronograph #Prospex #SeikoThailand